Đó là mục tiêu mà Phó chủ tịch Matthew Zielinski của Lenovo - công ty sở hữu Motorola - đưa ra trong cuộc trò chuyện với các phóng viên bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.
“Tôi sẵn sàng đặt cược mức lương của mình rằng chúng tôi sẽ đứng thứ ba thế giới sau ba năm nữa”, Zielinski cho biết nhằm nêu rõ tham vọng của Lenovo đối với Motorola. Ông cũng lưu ý rằng công ty đã thực hiện một số thay đổi đối với hoạt động kinh doanh của Motorola bằng việc “tăng mức độ ưu tiên cho thương hiệu” và giúp mang lại kết quả tốt.
Lenovo, nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới, đã mua Motorola từ Google vào năm 2014. Trong những năm gần đây, công ty này đã tìm cách quảng bá thương hiệu để định vị mình là một ông lớn trên thị trường smartphone toàn cầu, cạnh tranh với những hãng như Samsung và Apple.
Thị phần tổng hợp của Samsung và Apple trên thị trường smartphone toàn cầu là khoảng 40%. Dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy thị phần của Motorola là khoảng 4% trong quý 3/2023, xếp ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, thương hiệu đã đạt được thành công lớn ở một số thị trường, ví dụ lớn thứ ba tại Mỹ và lớn thứ hai tại Mỹ Latinh.
Zielinski cho biết công ty đang đặt mục tiêu tăng thị phần của mình lên 10% tại các thị trường mà họ đã đạt được một số tiến bộ. Điều này làm tăng thị phần chung của thị trường smartphone toàn cầu. Một phần của chiến lược phát triển liên quan đến phân khúc cao cấp, vốn do Samsung và Apple thống trị. Do giá thành cao, các thiết bị có thể gập lại như Motorola Razr rơi vào danh mục này. Theo Zielinski, hầu hết người dùng Razr đã chuyển từ sử dụng các thiết bị “không chạy trên Android” như ám chỉ phần lớn người dùng Razr đều đã từng sở hữu iPhone.
Thậm chí, khi nói chuyện với các phóng viên, Zelinsky còn tuyên bố Lenovo sẵn sàng mở rộng cơ sở sản xuất tại Ấn Độ nếu cần thiết. Ông cũng nói thêm rằng Ấn Độ “chắc chắn là một trong những quốc gia có tầm quan trọng chiến lược nhất” đối với Lenovo.
Theo Khôi Nguyễn (Tri thức & Cuộc sống)