Như đã thông tin, liên tục từ cuối tháng 4/2020 đến giữa tháng 6/2020, ba tuyến cáp quang biển quốc tế mà các nhà mạng tại Việt Nam có khai thác là AAG, APG và AAE-1 đã gặp sự cố, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.
Sau đó, lần lượt vào sáng ngày 4/6/2020 và tối ngày 7/6/2020, các sự cố trên hai tuyến cáp biển quốc tế AAE-1 và AAG đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên các tuyến cáp biển này.
Thời điểm hiện tại, chỉ còn duy nhất tuyến cáp quang biển APG đang gặp sự cố. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dùng, phần lớn dung lượng kết nối quốc tế đã được các nhà mạng điều chuyển các tuyến cáp đất liền và các tuyến cáp biển khác là SMW3, IA, AAE-1 và AAG.
Chia sẻ với ICTnews, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, sự cố trên nhánh S1.9 hướng kết nối đi Singapore sẽ được khắc phục từ ngày 29/6 tới.
Tuy nhiên, để khôi phục toàn bộ kênh truyền trên tuyến APG, các đối tác quốc tế còn cần phải khắc phục sự cố trên đoạn S1.7 hướng đi HongKong (Trung Quốc) của tuyến cáp.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)