Ba ngày trước thời điểm chính thức giao hàng Apple Watch series 3, Apple thừa nhận đồng hồ thông minh đang gặp sự cố ở tính năng kết nối mạng di động.
Theo trang tin The Verge, ngày 22-9 Apple dự kiến bắt đầu giao hàng sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch series 3 với tính năng mới nổi bật nhất khác biệt với dòng Apple Watch năm ngoái là chuẩn kết nối di động LTE tích hợp trong các mẫu smartwatch mới.
Tính năng kết nối mạng di động theo chuẩn công nghệ LTE giúp người dùng có thể gọi điện thoại trực tiếp từ đồng hồ đeo tay và từng được Apple ca ngợi như một ưu thế vượt trội của họ so với các mẫu smartwatch khác.
Tuy nhiên Apple vừa ra thông báo chính thức thừa nhận trục trặc đang xảy ra với tính năng này.
Thông báo viết: "Chúng tôi đã phát hiện thấy Apple Watch Series 3 truy cập vào những mạng wifi không xác thực khi không có kết nối mạng, đôi khi nó ngăn không cho đồng hồ sử dụng mạng di động".
Người phát ngôn Apple xác nhận "Chúng tôi đang tìm cách khắc phục sự cố này trong lần công bố phần mềm tới đây".
Tuy nhiên hiện chưa rõ khi nào phần mềm mới cho Apple Watch Series 3 được công bố, cũng như chưa rõ vấn đề kết nối của đồng hồ thông minh này với các mạng di động sẽ được giải quyết ra sao.
Cổ phiếu của Apple đã mất 3% giá trị tại một thời điểm trong ngày 20-9 sau khi thông tin về Apple Watch Series 3 được công bố.
Đây là lần đầu tiên Apple thừa nhận một sự cố xảy ra với sản phẩm đồng hồ thông minh của họ ngay sau khi tuyên bố nhận đơn hàng đặt trước và cũng cận sát ngày chính thức giao hàng của hãng.
Theo Đắc Luân (Tuổi Trẻ)