Kết hợp giữa công nghệ đám mây và các ứng dụng di động, bạn có thể dùng smartphone để xử lý công việc của mình gần như mọi lúc mọi nơi. Khả năng gia tăng hiệu quả công việc này đã biến đây trở thành một xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây trên toàn thế giới. Đáng kể hơn, nó còn thúc đẩy các công ty gia tăng khả năng "di động hóa" để bắt kịp xu hướng đó.
Một cuộc khảo sát do Google thực hiện trên 511 giám đốc doanh nghiệp cho thấy, có đến 90% trong số họ sử dụng smartphone để xử lý công việc, thậm chí 10% trong số đó còn sử dụng chúng hàng ngày để ra quyết định điều hành. Các con số thống kê trong năm 2018 cho thấy có đến 71% doanh nghiệp trên thế giới xem khả năng "di động hóa" doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu.
Chuyển đổi số - nền tảng cho thành công trong tương lai
Trong thời đại người tiêu dùng bị chi phối bởi các thiết bị điện tử, việc áp dụng các công nghệ để theo dõi, đo lường và phản ứng với những thay đổi quan trọng trong hành vi của người tiêu dùng sẽ đóng vai trò lớn trong sự thất bại hoặc thành công của một doanh nghiệp. Tự động hóa và AI đang đóng vai trò lớn trong việc tìm hiểu và quan sát về nhu cầu, hành vi, insight của khách hàng, do đó, chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng là điều tất yếu đối với các doanh nghiệp
Chuyển đổi số là một quá trình đầu tư cho tương lai dài hơi với nhiều thách thức và đòi hỏi nhiều quyết tâm của doanh nghiệp. Khi đã xác định bắt đầu chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, thay đổi tư duy và cách vận hành của cả bộ máy chứ không chỉ đơn thuần là áp dụng vài công cụ trong một vài công đoạn. Điều này thực sự là một thách thức lớn của các doanh nghiệp với các nhân sự không quá rành về công nghệ và đang quen vận hành một cách truyền thống
Đó là lý do các doanh nghiệp này cần đến những bộ giải pháp chuyển đổi số đồng bộ, linh hoạt cũng như có khả năng tùy chỉnh cao để đáp ứng các nhu cầu dành riêng cho họ. Trong khi đó, hầu hết các nhà cung cấp thường chỉ tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể của quá trình này, ví dụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây, quản lý dữ liệu khách hàng... Điều này không chỉ làm quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp có thể bị gián đoạn mà còn khó có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của riêng họ.
Linh hoạt theo nhu cầu khách hàng
Đó là điều Bizfly nỗ lực giải quyết khi có thể đưa ra một bộ giải pháp tổng thể bao gồm nhiều công cụ chuyển đổi số đồng bộ với nhau, cũng như có thể tùy chỉnh một cách linh hoạt theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Không chỉ hướng đến các doanh nghiệp công nghệ, những bộ giải pháp của Bizfly còn có thể ứng dụng đối với cả các doanh nghiệp về bất động sản, giáo dục, dược phẩm và du lịch.
Giờ đây các doanh nghiệp bất động sản thay vì phải làm thủ công hoặc tự mình xây dựng từ đầu các công cụ tương tác với khách hàng như chạy truyền thông cho dự án, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng và duy trì tương tác, Bizfly đã có sẵn bộ giải pháp online hóa kênh bán dành riêng cho ngành nghề này. Với khả năng khép kín chu trình chăm sóc khách hàng, bộ giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp giảm đến 80% chi phí quảng cáo, trong khi tăng gấp đôi tỷ lệ khách hàng đăng ký cùng nhiều lợi ích khác.
Ngay cả đối với những ngành nghề những tưởng khó chuyển đổi số như ngành giáo dục, Bizfly cũng mang đến một bộ giải pháp cho lĩnh vực này. Với khả năng online hóa hoạt động tuyển sinh và quản lý đồng bộ đội ngũ nhân sự giảng dạy cùng học viên, bộ giải pháp này hứa hẹn sẽ tăng gấp 3 lần tỷ lệ người dùng đăng ký học cho các trung tâm giáo dục hay các trường học, trong khi giảm thiểu chi phí quảng cáo tiếp cận người học.
Đồng bộ trọn vẹn các giải pháp chuyển đổi số
Ví dụ điển hình cho sự trọn vẹn trong bộ giải pháp của Bizfly là quá trình chuyển đổi số của chuỗi nhà hàng Sky Garden. Là một hệ thống nhà hàng cao cấp với tập khách hàng là những người thường phát sinh nhu cầu trong khoảnh khắc và muốn có được thông tin ngay khi phát sinh nhu cầu, nên mục tiêu của Sky Garden là trở thành chuỗi nhà hàng dịch vụ với quy trình số hóa tự động nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đồng thời họ cũng hy vọng điều này sẽ giúp tối ưu chi phí vận hành, thúc đẩy doanh số và quản lý hiệu suất nhân sự tốt hơn.
Để đáp ứng nhu cầu trên, Bizfly đã cung cấp một chuỗi giải pháp đồng bộ bao gồm: Bizfly Web, Chatbot, Bizfly Email và Bizfly CRM cùng hệ thống Chatbot để nhà hàng có thể giải quyết một cách tổng thể các vấn đề của mình.
Trong khi Bizfly Web giúp nhà hàng xây dựng website với giao diện phù hợp thì Bizfly CRM sẽ tổng hợp, lọc và phân loại danh sách khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như các bình luận Facebook, đăng ký qua email hoặc từ file excel có sẵn.
Từ mỗi nhóm khách hàng được phân loại này sẽ có một công cụ thích hợp để tiếp cận. Đối với nhóm khách hàng lạnh - những người quan tâm nhưng chưa biết nhiều về nhà hàng - Bizfly Email và chatbot sẽ tự động gửi email giới thiệu sản phẩm, tặng phiếu giảm giá để thúc đẩy khách hàng tìm đến nhà hàng.
Đối với khách hàng nóng - những người muốn đến dùng bữa tại nhà hàng - chatbot sẽ hỗ trợ việc tự động trả lời tin nhắn hoặc để telesale tư vấn trực tiếp. Ngoài ra chatbot còn tự động cập nhật báo giá cho khách hàng để dễ dàng chọn món. Đồng thời sẽ có email tự động nhắc khách hàng hoàn thành thanh toán trên website.
Cuối cùng, sau khi khách hàng hoàn thành đặt mua, Bizfly Chatbot và Email sẽ gửi tin nhắn hoặc email cảm ơn và xác nhận đơn hàng. Đồng thời tin nhắn hay email cũng sẽ tự động nhắc khách hàng về lịch hẹn và bàn đặt trước tại nhà hàng.
Việc toàn bộ quy trình, từ đặt bàn, gọi món, cập nhật tình trạng món ăn và thành toán, đều được thực hiện online và tự động đã giúp nhà hàng tối ưu được chi phí cũng như nguồn nhân lực. Hơn thế nữa, chuỗi quy trình này còn giúp việc quản lý nhân viên hiệu quả hơn khi theo dõi được hoạt động làm việc của mỗi nhân viên dựa trên thông tin về lịch sử bán hàng, doanh số cá nhân.
Không chỉ riêng Sky Garden, mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp đều có các yêu cầu riêng của mình khi thiết lập các mục tiêu cho quá trình chuyển đổi số. Nhưng với bộ giải pháp mà Bizfly đang có trong tay, gần như tất cả các yêu cầu đó đều có thể được đáp ứng để đảm bảo doanh nghiệp có thể vượt qua các trở ngại trong quá trình chuyển đổi số.
Theo Quang Vũ (Tổ Quốc)