Sự kiện "Hi, Speed" của Apple ngày 13/10 ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 đã thu hút sự quan tâm của toàn thế giới, trừ người Trung Quốc. Tất cả trang mạng xã hội chính thống như Weibo, iQiyi, Tencent Video hay Bilibili đều không chia sẻ luồng trực tuyến sự kiện ra mắt iPhone 12. Cư dân mạng Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích cho mẫu iPhone mới khi công ty công bố việc loại bỏ các phụ kiện kèm theo máy vì lý do môi trường.
"Tại sao nó lại đắt đến vậy, ngay cả khi không có bộ sạc hay tai nghe kèm theo?"
"Điện thoại không sạc không tai nghe khác nào ship đồ ăn không hộp đựng không muỗng đũa?"
Tạp chí Caijing cũng nhanh chóng thực hiện một bài khảo sát trên Weibo khi hỏi Liệu bạn có mua iPhone mới hay không. Kết quả họ thu lại được là 40% số người được khảo sát nói không với iPhone 12, 38% sẵn lòng bỏ tiền ra mua trong khi 22% còn lại vẫn đang cần thời gian để cân nhắc quyết định khi Huawei cũng sẽ ra mắt Huawei Mate 40.
Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn nhận định iPhone 12 chắc chắn sẽ lại thành công tại thị trường tỷ dân này vì độ cuồng nhiệt của iFan tại đây cũng như nhu cầu "sống ảo" của bộ phận lớn cư dân mạng Trung Quốc.
Các nhận định của chuyên gia có thể đến từ 2 cơ sở sau: Một là cộng đồng "cuồng táo" tại Trung Quốc không hề nhỏ và hai là iPhone luôn được tin rằng sẽ mang đến những hình ảnh và video lung linh nhất, đẹp nhất, phục vụ cho nhu cầu "sống ảo" của đại bộ phận netizen Trung Quốc, đặc biệt là trên Douyin (phiên bản TikTok dành riêng cho thị trường Trung Quốc).
Bất chấp "chiến tranh công nghệ" Mỹ-Trung khiến Huawei thất thế tại thị trường Mỹ này, Apple vẫn chứng tỏ được sức hút to lớn của mình tại Trung Quốc. Mặc dù chưa được tận mắt chứng kiến iPhone 12 ra mắt, cộng đồng mạng Trung Quốc vẫn bàn luận sôi nổi về sản phẩm mới của Apple.
Camera trên iPhone 12 Pro Max: đòn tấn công nghiêm túc của Apple vào máy ảnh mirrorlessSo sánh nhanh iPhone 11 với iPhone 12Camera của iPhone 12 sẽ ngừng hoạt động nếu bị thay thế bởi bên thứ ba
Từ khóa "iPhone12" nhanh chóng vươn lên top 1 Weibo. Chủ đề #iPhone12 vượt ngưỡng 2,8 tỷ lượt view cũng như hơn 797.000 lượt thảo luận trên Weibo. Dù các chính sách khuyến khích ủng hộ hàng nội địa, đặc biệt là Huawei được ban hành, các iFan tại Trung Quốc vẫn rất trung thành với iPhone.
Bên cạnh đó, iPhone vẫn là chiếc smartphone mà hầu hết netizen Trung Quốc yêu thích. Đặc biệt là với người dùng của mạng xã hội lớn nhất quốc gia này - Douyin. Hiện có khoảng 400 triệu người dùng mỗi ngày trên Douyin.
Douyin cũng là ứng dụng được tải về nhiều nhất thứ 2 trên hệ điều hành iOS, qua đó chứng minh sự gắn kết giữa Apple và Douyin. Cư dân mạng Trung Quốc vẫn tin tưởng chất lượng camera của iPhone sẽ mang đến những bức ảnh, video "sống ảo" lung linh nhất.
Theo Gia Minh (Trí Thức Trẻ)