Biilboard mới đây cho biết số lượt streaming trên YouTube sẽ được bổ sung như một yếu tố của bảng xếp hạng album Billboard 200 bắt đầu từ năm 2020. Số lượt stream video từ các nền tảng khác cũng sẽ được tính, bao gồm Apple, Spotify, Tidal, và Vevo.
Billboard 200 là bảng xếp hạng 200 album và đĩa mở rộng bán chạy nhất hàng tuần do tạp chí Billboard phát hành dựa trên số liệu của Nielsen Music. Trước khi có thay đổi, nó chỉ tính doanh số album (bản cứng và kỹ thuật số) và lượt tải/lượt nghe ca khúc trong album (track equivalent albums/ streaming equivalent album).
Từ năm 2013, lượt xem video trên Internet đã được tính vào bảng xếp hạng bài hát của Billboard, song nó chưa từng được tính đến trong các bảng xếp hạng về album.
Billboard cũng bổ sung lượt nghe qua Internet cho bảng xếp hạng album từ 5 năm trước, bao gồm Spotify, Google Play, Xbox Music. Họ từng cân nhắc có tính lượt xem qua mạng vào bảng xếp hạng album không nhưng vẫn chần chừ cho tới hiện tại.
Thay đổi của Billboard 200 có hiệu lực từ tháng 1/2020, bắt đầu với các album từ ngày 18/1/2020 trở đi.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)