Theo Bloomberg, Apple thông báo cho các đối tác cung ứng ít nhất 90 triệu iPhone 14, tương đương năm ngoái bất chấp thị trường smartphone nói chung suy yếu. Một trong các nguồn tin tiết lộ “táo khuyết” vẫn lắp ráp khoảng 220 triệu iPhone trong năm 2022, ngang bằng năm 2021.
Các dự báo của Apple cho thấy, công ty tự tin vượt qua được các điều kiện thị trường khó khăn. Thị trường thiết bị di động toàn cầu đã giảm 9% trong quý II và dự đoán giảm 3,5% trong năm nay, theo IDC.
Tại thời điểm doanh số Android sụt giảm, nhu cầu đối với dòng iPhone của Apple lại mạnh hơn nhờ nền tảng khách hàng trung thành, sẵn sàng bỏ tiền cho các mẫu máy đời mới. Sự biến mất của Huawei cũng khiến cạnh tranh trên phân khúc cao cấp bớt căng thẳng.
Hon Hai Precision Industry, đối tác lắp ráp phần lớn iPhone, úp mở về khả năng phục hồi của Apple khi cho biết doanh số các sản phẩm điện tử tiêu dùng thông minh của mình sẽ không có nhiều thay đổi trong năm.
Apple nói sẽ thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh bất ổn kinh tế và địa chính trị phủ bóng lên triển vọng cả năm 2022 và sau này. Tháng trước, Bloomberg đưa tin công ty sẽ giảm tốc độ chi tiêu và tuyển dụng tại một số bộ phận trong năm 2023. Dù vậy, hãng vẫn duy trì kế hoạch với iPhone, thiết bị đóng góp một nửa doanh thu và là cầu nối đến các dịch vụ kiếm tiền khác.
Apple được đồn ra mắt 4 iPhone mới trong tháng 9, bao gồm hai bản thường và hai bản Pro. Trước năm 2021, Apple thường đặt hàng 75 triệu iPhone mới song nâng dự báo lên 90 triệu trong năm 2021 vì tin rằng mẫu iPhone ra mắt đầu tiên từ khi có vaccine Covid-19 sẽ “mở khóa” nhu cầu người dùng. Apple cùng các đối tác, trong đó có Pegatron, đều lập doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm ngoái.
iPhone sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng của Apple trong năm 2022. Cả iPhone và iPad đều kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý II, dù các sản phẩm khác – bao gồm Mac và thiết bị đeo – giảm sút.
Theo Du Lam (ICT News)