Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng Tây Ban Nha (OCU) đã gửi thư cho Apple thay mặt các khách hàng có iPhone 12, 11, XS và 8 bị chậm lại sau khi nâng cấp iOS 14.5, 14.5.1 và 14.6. Theo wesbite iPhoneros, OCU muốn Apple đưa ra phương án bồi thường cho những người bị ảnh hưởng.
OCU đe dọa kiện Apple ra tòa nếu phản hồi từ công ty không thỏa đáng.
Không chỉ có OCU, một số tổ chức bảo vệ người tiêu dùng của các nước khác như Altroconsumo, Deco Proteste và Test-Achats cũng đã lên tiếng. Đầu năm nay, Deco Proteste (Bồ Đào Nha) cáo buộc Apple có kế hoạch khiến các thiết bị trở nên lỗi thời. Tuyên bố của tổ chức khẳng định: “Apple cố tình thao túng và không thông báo cho người dùng của mình về hiệu suất của iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus. Làm như vậy, Apple buộc một số người dùng thay pin thiết bị hoặc mua smartphone mới”.
Điểm khác biệt lần này là OCU cho biết kể cả iPhone 12 cũng bị chậm khi cập nhật iOS mới. Sau bê bối pin iPhone vài năm trước, Apple đã bổ sung tính năng Battery Health. Từ cuối năm nay, người dùng được lựa chọn nâng cấp iOS 15 hay vẫn dùng iOS 14 và chỉ tải các bản vá bảo mật. Các thiết bị cũ như iPhone 6S vẫn đủ điều kiện tải iOS 15.
Theo Du Lam (ICTNews)