Cuối năm 2019, người dùng người dùng iPhone và iPad, Mac sẽ có thể xem những nội dung iTunes và trình chiếu màn hình của họ lên TV Samsung thông qua giao thức kết nối Airplay 2.
Hợp tác này cho thấy Apple đang thay đổi cách thức hoạt động, gần gũi hơn với các đối thủ để đưa dịch vụ của họ tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Đây là cột mốc quan trọng về hợp tác của hai ông lớn công nghệ. Trong gần một thập kỷ, Samsung và Apple chia sẻ hai vị trí cao nhất trong thị phần điện thoại thông minh (gần đây, Huawei đã vượt Apple vươn lên vị trí thứ hai). Đồng thời, Samsung cũng cung cấp cho Apple các thành phần chính như màn hình và nhiều phần cứng khác.
Tuy vậy, Samsung và Apple cũng không ít lần đưa nhau ra tòa vì các cáo buộc vi phạm sáng chế.
Trong vài năm qua, Apple đã bắt đầu quan tâm hơn hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình. Tuần trước, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết các dịch vụ người dùng sẽ tạo ra 10,8 tỷ USD doanh thu trong quý I/2019.
"Chúng tôi mong muốn mang trải nghiệm iTunes và AirPlay 2 tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên thế giới thông qua Samsung Smart TV. Người dùng iPhone, iPad và Mac có một cách khác để thưởng thức nội dung yêu thích của họ trên màn hình lớn trong nhà" Eddy Cue, Phó Chủ tịch cấp cao mảng Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple cho biết.
Apple chưa công bố kế hoạch cụ thể nhưng cam kết sẽ ra mắt dịch vụ vào cuối năm 2019.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)