YouNet Media, Công ty chuyên về Nền tảng và Dịch vụ phân tích dữ liệu lắng nghe mạng xã hội (Social Listening) vừa công bố báo cáo SocialTrend Reply 2024 - nhìn lại các hot trend trên mạng xã hội năm 2024.
SocialTrend Reply 2024 cho biết] đã có đến 2.740 chủ đề nóng, thu hút hơn 235 triệu lượt thảo luận và hơn 2,67 tỉ lượt tương tác từ người dùng mạng xã hội.
So với năm 2023, tổng lượng thảo luận tăng 13% tuy số lượng chủ đề nóng lại giảm nhẹ 9%, cho thấy mức độ ảnh hưởng của các hot trend năm nay đã gia tăng đáng kể.
Ăn uống là một trong những lĩnh vực xuất hiện nhiều "hot trend" nhất mạng xã hội năm 2023 với 554 "hot trend". Thế nhưng, năm 2024 lại chứng kiến sự chuyển dịch khi các "hot trend" Âm nhạc được cộng đồng mạng hưởng ứng mạnh mẽ.
Trào lưu Music Festival vốn đã sôi động từ cuối năm 2023 và hoàn toàn bùng nổ trong năm 2024. Với 610 hot trend, chiếm 22,3% tổng số lượng chủ đề nóng, Âm nhạc đã vượt qua Ăn uống, giành vị trí tốp 2 lĩnh vực xuất hiện nhiều hot trend nhất MXH 2024, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong mối quan tâm của người dùng mạng xã hội.
Năm 2024, tốp 10 chủ đề hot nhất mạng xã hội đã tạo ra hơn 945 triệu tương tác và 45,3 triệu thảo luận.
Bên cạnh những trào lưu đình đám trong các lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, và chương trình giải trí, các tin tức về thời tiết như bão Yagi và lũ lụt ở miền Bắc cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng mạng trong năm qua.
Đáng chú ý, có đến 5/10 chủ đề trong danh sách tốp 10 là các show giải trí, chiếm hơn 56,7% tổng lượng thảo luận của tốp 10.
Nổi bật nhất là hot show "Anh Trai Say Hi", không chỉ lan tỏa mạnh mẽ nhờ sức nóng từ 30 anh trai mà còn nhờ vào các màn trình diễn mãn nhãn, thu hút hơn 12,7 triệu thảo luận và vững vàng ở vị trí tốp 1.
Đáng chú ý, tất cả các "hot trend" dẫn đầu trên mạng xã hội năm 2024 đều là “hàng Việt Nam”, từ các show giải trí đến MV, phim điện ảnh và phim truyền hình. Điều này càng khẳng định vị thế ngày càng thăng hạng của nền giải trí nước nhà trong lòng khán giả Việt.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)