Cách đây 2 năm, Apple tung ra một clip quảng cáo cho thấy, một cô gái trẻ quyết định chọn lựa một chiếc iPad Pro khi tuyên bố rằng cô cũng chẳng biết máy tính là gì.
Clip quảng cáo này nằm trong chiến dịch truyền thông của Apple mà ở đó, họ ra sức truyền đi thông điệp rằng, iPad Pro không chỉ là một chiếc máy tính, nó còn là chiếc máy tính duy nhất mà bạn cần.
Để củng cố thêm cho luận điệu đó, Apple còn đưa ra 5 lý do để người dùng nên tin rằng iPad Pro là một chiếc máy tính, và một trong số đó là việc nó có một bộ phận không thể tách rời của máy tính: một chiếc bút cảm ứng.
Nhưng sau nhiều nỗ lực, có vẻ như Apple đã nhận ra họ hoàn toàn thất bại trong việc thay đổi nhận thức người dùng. Chỉ mới tuần trước, tập đoàn này đã cho ra mắt chiếc MacBook Pro 16 inch mới với bàn phím cắt kéo kiểu cũ, thay thế cho bàn phím cánh bướm tồi tệ trên các dòng MacBook những năm gần đây.
Trong sự kiện ra mắt MacBook Pro mới, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Phil Schiller đã nói: "Chúng tôi tin rằng máy tính cá nhân tốt nhất là máy Mac, và chúng tôi muốn tiếp tục đi theo con đường đó. Và chúng tôi nghĩ rằng thiết bị điện toán tablet tốt nhất là iPad và chúng tôi sẽ tiếp tục giữ nguyên như vậy."
Với phát biểu này, Apple cuối cùng đã thừa nhận rằng, iPad là iPad và máy tính là máy tính. "iPad mang lại lợi ích vì chúng tôi giả định rằng bạn cần làm hầu hết mọi thứ bằng thao tác chạm, và chúng ta không phải đánh đổi điều này với trải nghiệm đó. Máy Mac dành cho giả định rằng, bạn muốn làm hầu hết mọi thứ bằng bàn phím và chuột. Chúng ta không phải đánh đổi lựa chọn đó."
Thiên Bình (SHTT)