Theo Yonhap News, Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết chống lại khoảng 9.800 người dùng iPhone mà không nêu lý do cụ thể. Tòa án cũng yêu cầu các nguyên đơn thanh toán các chi phí pháp lý của họ.
Theo đơn kiện được đệ trình vào năm 2018, cáo buộc Apple và Apple Korea che giấu việc thời lượng pin iPhone có thể bị giảm sút khi chạy iOS mới nhất. Thay vì thu hồi sản phẩm hoặc cung cấp pin thay thế, Táo khuyết khuyên người dùng tải xuống các bản cập nhật phần mềm mới nhất.
Các nguyên đơn lập luận rằng, iPhone của họ gặp trục trặc sau khi cập nhật iOS mới. Những mẫu iPhone bị ảnh hưởng được cho là iPhone 6 và iPhone 7.
Tổng cộng có hơn 62.000 người sử dụng iPhone tại Hàn Quốc đã đệ trình một số vụ kiện tương tự với tổng số tiền đòi bồi thường lên tới 12,7 tỷ Won (khoảng 10,4 triệu USD).
Đầu năm 2017, người dùng iPhone phàn nàn thiết bị của họ bị sập và khởi động lại sau khi thực hiện những tác vụ phức tạp. Các cáo buộc cho rằng, Apple cố tình bóp hiệu năng của một số dòng iPhone. Bê bối làm chậm iPhone, chai pin bị phát giác được cộng đồng đặt tên #batterygate. Batterygate sau đó dẫn tới nhiều vụ kiện tập thể chống lại Apple.
Ban đầu, Apple phủ nhận việc cố ý làm chậm iPhone cũ. Tuy nhiên, sau đó hãng này đã phải xin lỗi công khai vào tháng 12/2017. Công ty thông báo rằng, họ làm như vậy để duy trì thời lượng pin nhằm tránh tình trạng iPhone cũ bị sập nguồn đột ngột. Theo Apple, biện pháp này không nhằm ép người dùng mua iPhone mới. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cảm thấy mình bị Apple lừa dối.
Theo PV (ICTNews)