Với việc phát hành của iPhone X năm ngoái, Apple đã bước đầu trong việc làm thay đổi trải nghiệm của người dùng iOS. Ngoài một số cử chỉ mới của iOS, iPhone X đã cung cấp công nghệ nhận diện khuôn mặt và hoàn toàn làm mất đi nút Home, một điểm nhấn của trải nghiệm người dùng iPhone gốc.
Đối với hầu hết người dùng, việc chuyển đổi sang iPhone X đã tương đối suôn sẻ và như thông thường, sự hài lòng của khách hàng là cực kỳ cao bất kể doanh số iPhone X đã không như kỳ vọng của Apple như nhiều dự đoán.
Dẫu vậy, trong báo cáo thu nhập mới đây nhất của Apple, CEO Tim Cook nói rằng doanh số iPhone X đã vượt qua kỳ vọng của công ty, và rằng đó vẫn là chiếc iPhone bán chạy nhất trong mỗi tuần kể từ khi sản nhẩm được phát hành.
Giới phân tích cho rằng vẫn còn quá sớm để biết doanh số bán hàng iPhone X đang ra sao vì nguồn cung bị hạn chế trong một thời gian ngắn trong cuối quý trước. Hơn nữa, iPhone X chỉ được bán ra trong khoảng 7/12 tuần của quý. Nói một cách đơn giản, báo cáo thu nhập sắp tới của Apple sẽ cung cấp cho chúng ta một cái nhìn chính xác hơn về những gì iPhone X đã làm được.
Trong khi đó, cuộc khảo sát của Loup Ventures mới đây cho thấy 22% chủ sở hữu iPhone hiện tại đang lên kế hoạch mua iPhone thế hệ tiếp theo của Apple vào cuối năm nay. Hơn thế nữa, 20% người được hỏi cho biết họ đang lên kế hoạch nâng cấp lên iPhone 8 hoặc iPhone X vào cuối năm nay. Tóm lại, 42% người được hỏi ý định nâng cấp lên iPhone mới trong những tháng tới.
Liên quan đến vòng đời iPhone X không hoàn toàn nổi trội như nhiều người đã dự đoán, Loup Ventures tin rằng các sản phẩm ra mắt trong năm 2018 này có thể rất tốt sau khi được tiết lộ. Vào cuối năm nay, Apple dự kiến sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới, bao gồm 1 chiếc iPhone X 6,5 inch cũng như iPhone 6,1 inch giá rẻ hơn sử dụng màn hình LCD với thiết kế edge-to-edge.
Theo Kiến Tường (Dân Việt)