Ngay cả các tài xế có kinh nghiệm nhất cũng phải “run tay” khi vượt qua cây cầu này.
Với nhiệm vụ nối liền hai bờ của con sông Vitim, cầu Kuandisky dài 570m, bề rộng khoảng hơn 2m. Cầu có cấu trúc làm từ thép đã bị hoen rỉ và được phủ gỗ lên mặt đường đi. Trên cầu không có lan can bảo vệ.
|
Cầu Kuandinsky cấu tạo từ thép, chỉ có 1 làn đường rộng 2m, không có lan can bảo vệ. |
|
Cầu thường xuyên bị băng tuyết bao phủ. |
Theo thiết kế ban đầu, Kuandinsky thực chất là cầu đường sắt và là một phần của tuyến đường sắt Baikal-Amur dài 4.324 km, nối vùng Đông Siberia với vùng viễn đông Nga. Do cây cầu chưa bao giờ được khánh thành nên người dân của Kuanda, một ngôi làng có 1500 dân cư, đã tận dụng nó để đi qua sông Vitim.
|
Lái xe phải tự đặt tấm ván để lấp các hố trên cầu thì mới có thể đi qua. |
Vượt qua cầu Kuandinsky vào cuối mùa xuân và mùa hè đã là một thách thức lớn, nhất là đối với xe tải trọng lớn, tuy nhiên vào mùa đông thì điều này còn đáng sợ hơn nhiều.
|
Các tài xế có kinh nghiệm nhất cũng phải “run tay” khi đi qua cầu, phải có người đi trước chỉ dẫn. |
|
Dù nguy hiểm nhưng cây cầu vẫn thu hút khá nhiều lái xe đi qua để thử thách bản thân. |
Theo Đỗ Hiếu (Dân Việt)