Dịch vụ gọi phục vụ phòng khách sạn bằng biểu tượng cảm xúc

26/10/2015 15:23:56

Ví dụ, nếu nhắn biểu tượng “kẻ say xỉn”, bạn sẽ được phục vụ 2 chai nước, thuốc giảm đau và 2 quả chuối.

Ví dụ, nếu nhắn biểu tượng “kẻ say xỉn”, bạn sẽ được phục vụ 2 chai nước, thuốc giảm đau và 2 quả chuối.

Khách sạn Aloft Manhattan ở Mỹ vừa phát triển dịch vụ TiGi viết tắt của Text it, Get it (Gõ biểu tượng để nhận được sự phục vụ) cho phép người sử dụng yêu cầu các đồ dùng mình muốn bằng cách nhắn một biểu tượng cảm xúc được cài đặt trong một danh sách.

Ví dụ, nếu nhắn biểu tượng “kẻ say xỉn” (the hangover), bạn sẽ được phục vụ 2 chai nước, thuốc giảm đau và 2 quả chuối.

Biểu tượng này có nghĩa là: "Tôi muốn nước lọc, thuốc giảm đau và chuối đến phòng 321".


Ngoài ra khách sạn còn cung cấp rất nhiều dịch vụ khác như sạc pin điện thoại, tặng quà, đồ ăn vặt...

Đây không phải là một ý tưởng  mới. Đầu tháng một, một quán bar ở Brooklyn đã thiết kế một thực đơn gồm toàn các biểu tượng cảm xúc.

Một hãng đưa đồ ăn ở London cho phép khách hàng đặt món bánh mì kẹp thịt cũng bằng cách này. Tuy nhiên, Aloft là khách sạn đầu tiên áp dụng ý tưởng này.

Nhiều người xem đây là một bằng chứng nữa cho thấy việc dùng biểu tượng cảm xúc đang lên ngôi và thắng thế cả chữ viết bình thường, hoặc là đỉnh điểm của sự lười biếng, hay đơn giản chỉ là mánh lới quảng cáo. Tuy nhiên, ý tưởng này chắc chắn sẽ được lan rộng sang các công ty khác.

Nhiều người cho đây là dấu hiệu của sự lười biếng.
 

Biểu tượng cảm xúc đôi khi được sử dụng nhiều hơn chữ thường.

Hiện tại, tập đoàn này đang mở rộng dịch vụ TiGi đến các chi hánh khác ở châu Âu, châu Á và phần còn lại của nước Mĩ.

Theo Theo Thùy Dương (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)

Nổi bật