Trong những ngày vừa qua, câu hát "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" thực sự trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội. Cùng với đó là đoạn clip giới thiệu mì tôm thanh long của thương hiệu Caty. Bên cạnh đó, hai linh vật "thanh long" cũng gây ấn tượng không kém cho người xem.
Cũng chính vì thế, nhiều người đã tò mò và muốn tìm mua để thưởng thức hương vị của món ăn trước giờ chưa từng thấy này. Đây là sản phẩm đã được ra mắt từ tận tháng 3/2022 nhưng đến nay khi đoạn clip quảng cáo được "đào" lại, số lượng mì được bán ra mới bất ngờ tăng vọt.
Rất nhiều cư dân mạng đã thi nhau tìm hiểu, thử mua món mì này về để thưởng thức, review. Cũng chính vì thế mà ở rất nhiều shop bán món mì này đang bị quá tải đơn hàng hoặc tạm hết hàng.
Theo tìm hiểu, hiện tại, mì tôm thanh long chưa được bán phổ biến như các loại mì tôm khác. Chủ yếu người dùng mua sản phẩm này thông qua các kênh bán online. Có lẽ vì thế mà ở thời điểm món mì này viral, lượng người mua ồ ạt dẫn đến tình trạng quá tải đơn hàng.
Thông qua những kênh review ẩm thực trên Tiktok, cộng đồng mạng cũng đã biết được phần nào hương vị của món mì tôm thanh long độc đáo này. Phần đông người thử qua nhận xét về màu sắc sợi mì lúc chưa pha đều có màu hồng đẹp mắt, phần topping kèm theo cũng khá đầy đặn. Tất nhiên, hương vị thanh long không ảnh hưởng quá nhiều đến mùi vị của sợi mì.
Hương vị của mì tôm thanh long đỏ vị hải sản chua cay cho nước dùng đậm đà, vị chua chua cay cay. Sợi mì khá dai, ăn cảm thấy dễ chịu. Còn về phần mì spaghetti, mùi sốt thơm đậm đà, sợi mì ngon, chua ngọt, hơi mặn một chút, vị ngon hơn mì vị hải sản chua cay. Với mức giá từ 10 đến 15 nghìn đồng/gói, nhiều người cho rằng mì tôm thanh long đáng để thử, tuy nhiên việc mua lại lần tiếp theo vẫn còn đáng cân nhắc. Dù có hương vị độc đáo nhưng rõ ràng để cạnh tranh với những thương hiệu mì quen thuộc thì mì tôm thanh long vẫn còn phải cải tiến khá nhiều.
TN (SHTT)