Nếu chăm chỉ lướt mạng xã hội có lẽ bạn sẽ dễ dàng nhận thấy suốt thời gian dài vừa qua dân tình vẫn không ngừng lăng xê trend "nơ ruy băng" ở khắp mọi nơi. Hình ảnh nơ màu hồng đã giúp mọi thứ trở nên lãng mạn và ngọt ngào. Không chỉ xuất hiện trên sàn diễn, trong layout trang điểm hay len lỏi trong các ngăn tủ quần áo của giới mộ điệu, những chiếc nơ hồng xinh xắn ấy lại tiếp tục gây sốt khi lấn chiếm cả thế giới ẩm thực.
Nghe thì có vẻ sai sai nhưng quả thực trào lưu coquette trong ẩm thực đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nổi bật là trên nền tảng TikTok xuất hiện vô vàn đoạn clip người dùng buộc thức ăn của họ bằng những chiếc nơ màu hồng. Từ bánh quy, gà rán, khoai tây cho đến cả shushi, dưa chuột…
Thậm chí nhiều video với nội dung vô cùng hài hước như buộc nơ vào trứng, đặt trong gạo hay nâng cấp độ cao hơn bằng việc buộc nơ vào nui, đá lạnh hay kể cả những thứ nhỏ bé như hạt đậu… Tất cả các clip với nội dung coquette food đều thu hút hàng chục triệu lượt xem. Đồ ăn thức uống chỉ cần đính thêm một dải ruy băng đã trở thành những món bắt mắt và đầy hấp dẫn.
Bên cạnh việc buộc đồ ăn bằng chiếc nơ từ ruy băng, thì có không ít người tự tạo nơ bằng các nguyên liệu thực phẩm khác nhau như mì ống xếp hình nơ, các loại bánh, kẹo cũng được tạo hình chiếc nơ màu hồng phớt rất xinh xắn, vừa bắt trend lại còn có thể thưởng thức trực tiếp.
Mặc dù phong cách ấy đã xuất hiện từ rất lâu với cái tên "coquette", thế nhưng nó bỗng chốc bùng nổ trở lại khiến dân tình đồng loạt gọi tên Jennie (BLACKPINK). Không biết bao nhiêu lần "cô nàng Chanel sống" tạo nên cơn sốt "nơ ruy băng" khiến hội gái xinh trên toàn thế giới phát cuồng đồng loạt đu theo. Vậy nên, với trào lưu buộc nơ vào món ăn thế này dân tình réo tên Jennie Kim cũng là điều vô cùng dễ hiểu.
Theo H.Trang (Phụ Nữ Số)