Một cửa hàng bán thịt ở Takasago, Nhật Bản, có danh sách chờ đợi kéo dài 4 thập kỷ cho món bánh croquette đông lạnh. Có 63.000 người đang chờ đợi để được thưởng thức món bánh bao nhân thịt bò và khoai tây chiên giòn. Được biết, món ăn này vốn chỉ là khai vị để cửa hàng giúp khách hàng làm quen với các món thịt bò Kobe khác.
Shigeru Nitta, chủ sở hữu thế hệ thứ ba của Asahiya, chia sẻ với CNN: "Chúng tôi đã làm ra những chiếc bánh croquette thơm ngon và giá cả phải chăng như một chiến lược để khách hàng thưởng thức món croquette và sau đó hy vọng rằng họ sẽ mua thịt bò Kobe của chúng tôi. Nhưng dần dần, món ăn này lại phổ biến và được ưa thích hơn nhiều món khác".
Ông Nitta cho biết loại bánh mà thực khách phải chờ 43 năm để thưởng thức gọi là “Extreme Croquettes” - 1 trong 4 loại bánh khoai tây thịt bò Kobe mà cửa hiệu này bán. Nếu không đủ kiên nhẫn để chờ hơn 40 năm, họ có thể chọn bánh “Premier Kobe Beef Croquettes” với thời gian chờ chỉ bằng 1/10: 4 năm. Ý tưởng kinh doanh táo bạo của ông Nitta đã giúp Extreme Croquettes nổi tiếng: chấp nhận “bán không lợi nhuận” để quảng bá sản phẩm.
Năm 2016 cửa hàng ngừng nhận đặt hàng loại bánh này vì thời gian khách chờ đến lượt mua đã lên đến 14 năm. Nhưng sau đó thực khách liên tục gọi điện đến cửa hàng để đặt bánh. Do đó năm 2017, cửa hàng tiếp tục bán loại bánh này nhưng tăng giá để không bị thua lỗ. Chiếc bánh khi đó có giá 500 yên (84.000 đồng). Số bánh bán ra cũng tăng từ 200 chiếc mỗi tuần lên 200 chiếc mỗi ngày. Nitta cho biết cảm thấy rất ngại để khách phải chờ quá lâu mới đến lượt nhận bánh.
Hiện nay, mỗi hộp gồm 5 miếng bánh nhân thịt bò khoai tây có giá 2.700 yên (450.000 đồng). Cửa hàng thường xuyên gửi thông báo đến khách và cập nhật cho họ thời gian sẽ chuyển hàng đến. Một tuần trước ngày giao hàng cửa hàng sẽ xác nhận với khách một lần nữa. Vì thời gian đợi quá lâu nên khi đến lượt, một số khách hàng đã thay đổi địa chỉ hoặc email. Trong trường hợp này quán sẽ gọi điện cho khách.
TN (SHTT)